Đường dẫn truy cập

Ukraine chấp nhận đơn từ chức của tổng công tố viên


Tổng Công tố viên Ukraine Viktor Shokin phát biểu trong cuộc họp báo ở Kiev, Ukraine, ngày 16 tháng 2 năm 2015.
Tổng Công tố viên Ukraine Viktor Shokin phát biểu trong cuộc họp báo ở Kiev, Ukraine, ngày 16 tháng 2 năm 2015.

Quốc hội Ukraine đã chấp nhận đơn từ chức của tổng công tố viên, người trước đó đã bị chỉ trích vì không làm đủ để giải quyết tình trạng tham nhũng.

Việc này diễn ra một ngày sau khi hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài tòa nhà quốc hội kêu gọi ông Viktor Shokin từ chức.

Tổng thống Petro Poroshenko trước đó đã yêu cầu ông Shokin, người được coi là một trong những đồng minh thân cận nhất của ông, từ nhiệm.

Ông Poroshenko cũng đã yêu cầu Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk từ chức vì những thất bại trong việc đối phó với tình trạng tham nhũng trong chính phủ. Ông Yatsenyuk thoát khỏi một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội, nhưng vẫn tiếp tục đối mặt với áp lực từ chức.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Aivaras Abromavicius, người đã công khai chỉ trích vai trò của thành phần chóp bu tham nhũng trong chính trị, gửi một dòng tin Twitter ngay sau khi khi ông Shokin từ chức, viết rằng "Hallelujah! Finally!"

Ông Abromavicius đệ trình một lá thư từ chức hồi tháng trước vì điều bị xem là những nỗ lực của chính phủ không theo đuổi những vụ tham nhũng cấp cao. Quốc hội vẫn chưa quyết định có nên chấp thuận sự ra đi của ông hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG