Đường dẫn truy cập

Ukraine: Binh sĩ cầm cự ở Sievierdonetsk sau khi cây cầu cuối cùng bị phá hủy


Ảnh minh họa. Cầu bắc qua sông Siversky Donets River, ngày 12/5/2022. May 12, 2022. (Ukrainian Airborne Forces Command/via Reuters)
Ảnh minh họa. Cầu bắc qua sông Siversky Donets River, ngày 12/5/2022. May 12, 2022. (Ukrainian Airborne Forces Command/via Reuters)

Hôm 14/6, Ukraine cho biết các lực lượng của họ vẫn đang chốt giữ bên trong thành phố Sievierodonetsk và cố gắng sơ tán dân thường, sau khi Nga phá hủy cây cầu cuối cùng dẫn đến thành phố bị tàn phá miền đông, trong một diễn biến có thể là bước ngoặt của một trong những trận chiến đẫm máu nhất, theo Reuters.

“Tình hình rất khó khăn nhưng vẫn liên lạc được với thành phố” mặc dù cây cầu cuối cùng bắc qua sông Siverskyi Donets đã bị phá hủy, ông Oleksandr Stryuk, thị trưởng thành phố Sievierodonetsk của Ukraine, cho biết. “Quân đội Nga đang cố gắng tấn công thành phố, nhưng quân đội [Ukraine] đang cố thủ vững vàng”.

Ukraine cho biết hơn 500 dân thường đang bị mắc kẹt bên trong một nhà máy hóa chất thuộc một khu công nghiệp của thành phố, nơi các lực lượng của họ đã chống lại các cuộc bắn phá và tấn công trong nhiều tuần của Nga.

Các cuộc sơ tán vẫn được thực hiện “mỗi phút khi thời gian tạm lắng và có khả năng vận chuyển”, ông Stryuk nói. “Nhưng đây là những cuộc di tản rời rạc, được thực hiện từng người một, và bất cứ khi nào có cơ hội thực hiện”.

Cả hai bên đều tuyên bố đã gây ra thương vong lớn trong cuộc giao tranh giành lấy thành phố này, mục tiêu chính của Nga trong trận chiến ở miền đông sau khi không chiếm được thủ đô Kyiv của Ukraine vào tháng 3.

Ông Damien Megrou, người phát ngôn của một đơn vị tình nguyện viên nước ngoài hỗ trợ bảo vệ Sievierodonetsk, cho biết có nguy cơ khiến “một lượng lớn quân trú phòng Ukraine bị cắt đứt khỏi phần còn lại của quân đội Ukraine” - như ở Mariupol đã thất thủ vào tháng 5 sau nhiều tháng bị Nga bao vây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG