Đường dẫn truy cập

Ukraine đề nghị FBI giúp điều tra hacker Nga tấn công Burisma


Ukraine đã yêu cầu FBI của Mỹ giúp điều tra một cuộc tấn công mạng bị nghi là do các hacker quân sự Nga thực hiện nhắm vào công ty năng lượng Burisma của Ukraine, một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine cho biết hôm 16/1, theo Reuters.

Tin cho hay, Bộ Nội vụ Ukraine cũng thông báo về cuộc điều tra về khả năng giám sát trái phép đối với cựu đại sứ Mỹ tại Kiev, bà Marie Yovanovitch, sau khi xuất hiện các thông tin trong các tin nhắn được Quốc hội Mỹ công bố trong tuần này.

Công ty Burisma là trung tâm của nỗ lực của Tổng thống Trump nhằm thuyết phục chính quyền Ukraine thông báo mở cuộc điều tra đối với ông Hunter Biden, con trai của ứng viên tổng thống của phe Dân chủ Joe Biden.

Nỗ lực đó đã khiến ông Trump bị luận tội về các cáo buộc lạm quyền và cản trở Quốc hội.

Công ty an ninh mạng có trụ sở ở California tên là Area 1 Security hôm 13/1 đã nhận diện được vụ tấn công mạng nhắm vào Burisma và liên kết vụ này với cơ quan tình báo quân sự Nga viết tắt là GRU.

Ukraine cho biết đã đề nghị FBI và công ty Area 1 Security hỗ trợ điều tra về thông tin liên quan tới việc hacker đánh cắp thông tin cá nhân của nhân viên và các email của các giám đốc điều hành tại Burisma và các công ty khác.

Các công ty khác bao gồm công ty truyền thông của Tổng thống Volodymyr Zelenskiy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG