Đường dẫn truy cập

Úc bắt 7 nghi can âm mưu đánh bom ngày Giáng sinh


Hình minh họa - Hai thành viên đội phá bom mang một thiết bị đến khu vực đặt các bao cát để kích nổ tại Greenvale, Melbourne, Australia.
Hình minh họa - Hai thành viên đội phá bom mang một thiết bị đến khu vực đặt các bao cát để kích nổ tại Greenvale, Melbourne, Australia.

Cảnh sát Australia ngày 23/12 loan báo phá vỡ một âm mưu tấn công các địa điểm nổi tiếng tại thành phố Melbourne bằng một loạt bom trong ngày Giáng sinh. Nhà chức trách mô tả âm mưu này là ‘một sự kiện khủng bố sắp xảy ra lấy cảm hứng từ Nhà nước Hồi giáo.

Cảnh sát bang Victoria cho biết sáu người đàn ông và một phụ nữ trong độ tuổi đôi mươi bị bắt trong cuộc đột kích xuyên suốt Melbourne rạng sáng ngày 23. Đây là thành phố lớn thứ hai của Australia.

Theo nguồn tin cảnh sát, hai người trong nhóm này được phóng thích, không bị truy tố, nhưng bốn người còn lại đang bị câu lưu có thể sẽ phải ra tòa hôm nay.

Cảnh sát trưởng bang Victoria, ông Graham Ashton, cho biết âm mưu của nhóm này lấy cảm hứng từ tổ chức chủ chiến Nhà nước Hồi giáo.

Nhóm nhắm mục tiêu những địa điểm có tiếng của Melbourne bao gồm quảng trường Liên bang, nhà ga Flinders Street, và nhà thờ St Paul và thời điểm hoạch định tấn công ‘có thể là ngày Giáng sinh’.

Trong những năm gần đây, một số thanh thiếu niên bị bắt giữ và bị truy tố về các tội danh liên quan đến khủng bố tại Australia. Trong số này có năm thanh niên bị cáo buộc hoạch định một cuộc tấn công nhân lễ kỷ niệm 100 năm Ngày ANZAC hồi năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG