Đường dẫn truy cập

Ủy ban Hạ viện Mỹ điều tra vụ tấn công Benghazi


Tòa nhà của Phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ ở thành phố Benghazi sau vụ tấn công chết người ngày 11/9/2012.
Tòa nhà của Phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ ở thành phố Benghazi sau vụ tấn công chết người ngày 11/9/2012.
Ba giới chức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm nay sẽ ra điều trần trước một ủy ban quốc hội về vụ tấn công chết người tại phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ ở thành phố Benghazi của Libya hồi năm ngoái.

Một trong các giới chức sẽ điều trần trước Ủy ban Giám sát và Cải cách chính phủ của Hạ viện do phe Cộng hòa lãnh đạo là ông Gregory Hicks, cựu phó phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ ở Libya.

Ông Hicks đã nói với các nhà điều tra rằng ông đã đặt câu hỏi tại sao các lực lượng quân sự của Hoa Kỳ không được triển khai đến tòa lãnh sự khi nơi đó bị tấn công vào ngày 11 tháng 9 năm 2012.

Các đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội cáo buộc chính quyền của Tổng thống Obama cố tình đánh lạc hướng công luận về những chi tiết của vụ tấn công, với phần lớn sự chỉ trích nhắm vào cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Tuy nhiên, các đảng viên Dân chủ nói rằng các cuộc điều tra mang động cơ chính trị nhằm hạ uy tín của bà Clinton, người được nói đến như là một ứng cử viên để Ðảng Dân chủ đề cử ra tranh chức tổng thống vào năm 2016.

VOA Express

XS
SM
MD
LG