Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Quốc hội Iran kêu gọi ủng hộ Lebanon, đả kích Phương Tây


Ông Larijani nhắc lại rằng Iran không thừa nhận tính cách chính đáng của tòa án đặc biệt do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn, điều tra về vụ ám sát Thủ tướng Lebanon Rafiq Hariri năm 2005
Ông Larijani nhắc lại rằng Iran không thừa nhận tính cách chính đáng của tòa án đặc biệt do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn, điều tra về vụ ám sát Thủ tướng Lebanon Rafiq Hariri năm 2005

Chủ tịch quốc hội Iran, Ali Larijani, kêu gọi lãnh đạo các nước Hồi Giáo ủng hộ sự “kháng cự” của Lebanon trước những âm mưu của các nước phương Tây.

Trong bài diễn văn hôm thứ Tư, ông Larijani đã nhắc lại việc lãnh đạo Iran không thừa nhận tính cách chính đáng của tòa án đặc biệt do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn, để điều tra về vụ ám sát Thủ tướng Lebanon Rafiq Hariri năm 2005.

Ông Larijani đã phát biểu tại hội nghị các nhà làm luật thuộc các nước Hồi Giáo, diễn ra tại Abu Dhabi. Tại hội nghị này, các nước tham dự sẽ thảo luận về tình hình Lebanon và đất đai của người Palestine.

Truyền thông nhà nước Iran đưa tin ông Larijani cũng lên án sự hiện diện của quân đội nước ngoài tại Iraq và Afghanistan, và quy trách nhiệm cho các nước Phương Tây và Israel về “các vụ ám sát” nhiều khoa học gia hạt nhân Iran.

Trước đây, chính phủ Tehran đã gọi hội nghị tại Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất là “bất hợp pháp” và nói là sẽ không tham dự.

Tin tức báo chí Iran cho biết, lúc đầu Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất tổ chức hội nghị này để giải quyết những tranh chấp biên giới giữa các quốc gia Hồi Giáo. Hãng tin Fars nói rằng Iran không muốn thảo luận về vấn đề ba hải đảo Iran bị tranh chấp.

Theo bản tin vừa kể, Iran đã thỏa thuận tham dự hội nghị sau khi Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất tuyên bố sẽ không thảo luận về vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG