Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Việt Nam tặng Philippines 750.000 khẩu trang, PPE


Nhân viên y tế Philippines chúc mừng bé sơ sinh 16 ngày hồi phục sau COVID-19 khi bé xuất viên tại Bệnh viện Nhi Đồng Quốc gia ở Quezon city, Manila, Philippines ngày 28/4/2020. (AP Photo/Aaron Favila)
Nhân viên y tế Philippines chúc mừng bé sơ sinh 16 ngày hồi phục sau COVID-19 khi bé xuất viên tại Bệnh viện Nhi Đồng Quốc gia ở Quezon city, Manila, Philippines ngày 28/4/2020. (AP Photo/Aaron Favila)

Một doanh nhân người Việt đã tặng hơn 750.000 khẩu trang và thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) cho Philippines để hỗ trợ Manila trong nỗ lực kiềm hãm sự lây lan của dịch COVID-19 mà cho tới nay đã lây nhiễm gần 8.000 người Philippines.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Teodoro Locsin Jr. hôm 29/4 đã nhận được 750.000 mặt nạ và 16.500 bộ PPE từ Henry Serrano Nguyen, quý tử và đại diện của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn, trong một buổi lễ bàn giao, Bộ Ngoại giao Philippines cho biết trong một tuyên bố.

Tờ Inquirer của Global Nation đưa tin vị mạnh thường quân đã thuê một chuyến bay riêng để mang vật tư y tế đến Philippines, với sự hỗ trợ của Bộ Tài chính, Cục Hải quan và các cơ quan chính phủ khác.

Ngoại trưởng Locsin bày tỏ cảm kích về sự hào phóng của doanh nhân Việt Nam, và nói rằng sự đóng góp của ông Hạnh Nguyễn là rất cần thiết cho các nỗ lực của chính phủ Philippines chống dịch do virus COVID-19 gây ra.

Tính cho đến thứ ba 29/4, Philippines có tổng cộng 7.958 ca nhiễm, 530 ca tử vong và 975 người phục hồi.

Trong khi đó Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ nhiễm corona thấp nhất thế giới. Tính tới ngày 20/4, VN chỉ có 268 ca nhiễm được xác nhận với 207 người phục hồi.

Ông Hạnh Nguyễn, người được báo chí trong nước gọi là “Vua hàng hiệu”, là Việt kiều có quốc tịch Mỹ. Ông đã từng kinh doanh ở Philippines, và người vợ đầu tiên của ông, bà Cristina Serrano là cháu họ của bà Imelda Marcos, phu nhân Tổng thống Marcos.

Hiện ông là Chủ tịch của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group - IPP Group), nhà phân phối nhiều thương hiệu do tập đoàn LVMH sở hữu, như Louis Vuitton, Christian Dior, Hermes, Marc Jacobs, Hennessy.

Gia đình ông Hạnh Nguyễn còn sở hữu chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay.

Gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn có tên trong "Danh sách 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam" do Forbes-Việt Nam công bố vào tháng 2/2019.

Mới đây, gia đình nhà tỷ phú Hạnh Nguyễn cũng gây nhiều chú ý trong và ngoài nước khi thuê bao cả một chuyên cơ để đưa ái nữ Thảo Tiên từ London về nước sau khi Thảo Tiên bị phơi nhiễm COVID-19 khi đến dự các show trình diễn thời trang ở Milan, Paris và London và gặp “bệnh nhân số 17” của Việt Nam tại những nơi này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG