Đường dẫn truy cập

Tỷ phú Việt Nam bắt đầu mua CLB bóng đá hàng đầu châu Âu


Đài Fox Sports Asia loan tin ông Nguyễn Hoài Nam sắp mua cổ phần CLB FK Sarajevo của Bosnia.
Đài Fox Sports Asia loan tin ông Nguyễn Hoài Nam sắp mua cổ phần CLB FK Sarajevo của Bosnia.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam cùng Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) đã chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của câu lạc bộ bóng đá Bosnia FK Sarajevo, kênh truyền hình FOX Sports loan tin hôm 22/4.

Ông Nam nói với FOX Sports rằng ông và các cổ đông đã tiến hành mua lại 60% cổ phần của Câu lạc bộ FK Sarajevo. Đội bóng này đang dẫn đầu giải vô địch quốc gia Bosnia và có phần chắc vào tranh vòng loại cúp các câu lạc bộ vô địch châu Âu UEFA Champion League vào năm sau.

Các nhà bình luận nói rằng đây là một bước tiến lớn trong nỗ lực của các nhà “làm bóng đá” Việt Nam tìm cơ hội đưa cầu thủ Việt Nam vào sân cỏ châu Âu.

CLB Bóng đá FK Sarajevo cũng đã xác nhận với báo chí trong nước rằng Qũy PVF thuộc tập đoàn Vingroup và doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã mua lại 60% cổ phần của đội bóng.

Trang VietnamMoi nói giá trị thương vụ không được tiết lộ, nhưng nhận định rằng FK Sarajevo là đương kim vô địch giải quốc gia Bosnia & Herzegovina mùa 2018/2019, do đó nhiều thông tin cho rằng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và PVF đã chi “một số tiền không nhỏ” để giữ quyền kiểm soát tại CLB bóng đá này.

Trang VietnamMoi cho biết ông Nguyễn Hoài Nam hiện là Tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam, đơn vị nắm quyền kiểm soát 2 khách sạn hàng đầu Hà Nội là Intercontinental và Sheraton, cùng Long Beach Resort tại Phú Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG