Đường dẫn truy cập

Twitter sẽ báo người dùng biết họ đã tiếp xúc với tuyên truyền của Nga


Twitter, hiện đang rà soát sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016 ở Mỹ, cho biết họ sẽ thông báo cho một số người dùng biết liệu họ có tiếp xúc với các nội dung được tạo ra bởi một cơ quan tình nghi là cơ quan tuyên truyền Nga hay không.

Công ty cho biết họ sẽ gửi email cho 677,775 người ở Mỹ đã theo dõi, tweet lại hoặc thích những nội dung từ các tài khoản liên kết với Cơ quan Nghiên cứu Internet (IRA) trong suốt cuộc bầu cử.

IRA là một tổ chức của Nga mà, theo các nhà lập pháp và các nhà nghiên cứu, đã thuê hàng trăm người để thúc đẩy những nội dung ủng hộ Điện Kremlin dưới các tài khoản mạng xã hội giả tạo.

Twitter nói thêm rằng bởi vì họ đã đình chỉ các tài khoản này nên những nội dung đó không còn xuất hiện công khai trên nền tảng của họ nữa.

Các giám đốc điều hành Twitter hôm thứ Tư nói với các nhà lập pháp Mỹ rằng họ có thể sẽ thông báo cho người dùng biết về những tuyên truyền của Nga.

Công ty này hồi tháng 9 cho biết họ đã đình chỉ khoảng 200 tài khoản có liên hệ tới Nga và sau đó đình chỉ các quảng cáo từ hai cơ quan truyền thông là Russia Today và Sputnik vào tháng 10.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG