Đường dẫn truy cập

Tuyển bóng đá U23 Việt Nam hạ Nhật Bản ở ASIAD


Cầu thủ Quang Hải (giữa) trong giải vô địch U23 châu Á tại Trung Quốc hồi tháng Một.
Cầu thủ Quang Hải (giữa) trong giải vô địch U23 châu Á tại Trung Quốc hồi tháng Một.

Bàn thắng của tiền vệ Quang Hải hôm 19/8 đã giúp Việt Nam bất ngờ vượt qua Nhật Bản với tỷ số 1-0 để đứng đầu bảng D bóng đá nam ở Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) 2018 tại Indonesia.

Với chiến thắng trước đội từng giành huy chương vàng tại ASIAD 2010, Việt Nam giành trọn 9 điểm sau khi trước đó vượt qua hai đội khác là Pakistan và Nepal.

Cả Việt Nam và Nhật Bản đều lọt vào vòng 16 đội, và hiện đối thủ của cả hai vẫn chưa được xác định, theo Reuters.

Trận đấu ở vòng knock-out của tuyển U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 23/8.

Huấn luyện viên Park Hang-seo của đội U23 Việt Nam.
Huấn luyện viên Park Hang-seo của đội U23 Việt Nam.

Báo điện tử Zing dẫn lời ông Park Hang-seo, huấn luyện viên người Hàn Quốc của tuyển U23 Việt Nam, nói rằng “các học trò của ông có trình độ không thua gì tuyển Nhật Bản”.

“Tôi thấy được sự đam mê, khát khao chiến thắng trong trận đấu này của các học trò. Chúng tôi có thua gì họ mà không thể giành chiến thắng”, ông Hang-seo được dẫn lời nói.

ASIAD là giải đấu mới nhất tuyển U23 Việt Nam tham dự sau thành công ở giải vô địch U23 châu Á đầu năm nay với ngôi vị á quân. Tại Trung Quốc khi đó, tiền vệ Quang Hải là một trong những cầu thủ được báo chí Việt Nam nhận định đã thi đấu “ấn tượng”.

Trả lời báo chí hồi tháng Một, huấn luyện viên người Hàn Quốc nói rằng “trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ thành công hơn ở cấp độ châu Á”.

Việt Nam có thể nhân rộng ‘ý chí U23’?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:55 0:00

Trong một diễn biến khác, các cầu thủ bóng đá nữ Việt Nam hôm 19/8 đã thắng Thái Lan 3-2 ở bảng C và cùng tuyển Nhật Bản lọt vào tứ kết bộ môn bóng đá nữ ở ASIAD.

Trong khi đó, vấn đề bản quyền một lần nữa lại “nóng” ở Việt Nam sau khi Đài truyền hình Việt Nam của nhà nước không có được bản quyền ASIAD 2018.

Sau thắng lợi của tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam tờ Lao Động dẫn lời ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam, cho biết rằng ông “tiếc nuối” vì khán giả không được theo dõi trực tiếp các trận đấu của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

VOA Express

XS
SM
MD
LG