Đường dẫn truy cập

Số tử vong trong trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gia tăng


Nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đưa bé gái 2 tuần tuổi Azra Karaduman ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sụp đổ ở Ercis, Van, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 25/10/2011
Nhân viên cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ đưa bé gái 2 tuần tuổi Azra Karaduman ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sụp đổ ở Ercis, Van, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 25/10/2011

Con số người chết vì trận động đất xảy ra hôm Chủ Nhật ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 432 người. Ít nhất 1.300 người bị thương.

Con số thương vong vì trận động đất mạnh 7,2 độ richter dự kiến sẽ tăng, trong khi hàng trăm, thậm chí, hàng nghìn người, vẫn còn bị kẹt dưới đống đổ nát.

Các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người sống sót hôm nay đã cứu sống một bé gái 2 tuần tuổi, mẹ và bà của bé này khỏi đống đổ nát của căn hộ chung cư đổ sập trước đó.

Hai mẹ con đã bị kẹt trong đống đổ nát gần 48 giờ sau khi trận động đất làm sập hơn 2.000 tòa nhà.

Người cha của bé gái cũng bị kẹt trong đống đổ nát nhưng chưa rõ ông này có sống sót hay không.

Liên đoàn Chữ Thập đỏ Quốc tế cho biết chi nhánh tại Thổ Nhĩ Kỳ của tổ chức đang nỗ lực hỗ trợ người sống sót và tìm cách đến với những người còn bị kẹt dưới đống đổ nát.

Hội Chữ thập đỏ nói hơn 7.500 lều bạt, 22 cái chăn và lò nấu cùng với lương thực và nước uống đã được phân phát.

Hàng trăm nhân viên cứu hộ làm việc suốt đêm, và họ dùng các thiết bị nặng để nâng những tấm bê tông, với hy vọng tìm người sống sót.

Các giới chức cho biết, trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra gần biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Iran, đã gây nhiều thiệt hại nhất tại thị trấn Ercis, nằm cách thành phố Van khoảng 90 km về hướng Bắc.

Trận động đất làm mất điện và nước tại nhiều khu vực. Kể từ khi trận động đất xảy ra, hàng trăm cơn dư chấn làm rung chuyển khu vực vừa kể, trong đó có một cơn dư chấn với cường độ 6,1 độ richter.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã tới thăm khu vực xảy ra động đất hôm Chủ Nhật.

Ông Erdogan cho biết đa số các ngôi nhà được xây bằng bùn và gạch tại những làng kế cận đã bị san bằng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG