Đường dẫn truy cập

Giao tranh giữa binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và phe nổi dậy người Kurd


Hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và một phần tử nổi dậy người Kurd đã thiệt mạng trong một cuộc giao tranh tại khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đa số dân là người Kurd.

Hãng thông tấn Anatolia của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ loan tin, vụ đụng độ xảy ra hôm Thứ Tư tại tỉnh Tunceli. Tin này nói rằng một nhóm phần tử nổi dậy đã nổ súng, bất chấp đòi hỏi của các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu họ đầu hàng.

Các giới chức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng một chiến dịch quân sự lớn đang được tiến hành để bắt các phiến quân còn lại.

Đảng Công Nhân Kurdistan đã bị đặt ra ngoài vòng luật pháp, và bị Liên Hiệp Châu Âu và Hoa Kỳ coi là một tổ chức khủng bố. Đảng này đã đấu tranh để đòi được tự trị từ năm 1984 tới nay, trong một cuộc chiến đã khiến hơn 40.000 người thiệt mạng.

Nhóm người Kurd này đã tuyên bố một cuộc ngưng bắn đơn phương hôm 13 tháng 8, nhân tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo. Sau đó họ gia hạn cuộc ngưng bắn để khuyến khích việc chấm dứt cuộc chiến tranh.

Nhưng lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ đã không đếm xỉa tới cuộc ngưng bắn đơn phương đó và tiếp tục các cuộc hành quân chống phe nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG