Đường dẫn truy cập

Phiến quân Kurd bị hạ sát sau khi cưỡng chiếm tàu chở khách ở Thổ Nhĩ Kỳ


Hành khách rời khỏi chiếc phà bị cưỡng chiếm "Kartepe" ở biển Marmara, gần Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12 tháng 11, 2011
Hành khách rời khỏi chiếc phà bị cưỡng chiếm "Kartepe" ở biển Marmara, gần Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 12 tháng 11, 2011

Giới hữu trách Thổ Nhĩ Kỳ cho biết biệt kích của họ sáng sớm hôm nay đã xông lên một chiếc tàu chở khách bị chiếm và đã hạ sát một phiến quân người Kurk mang theo chất nổ.

Những người trên tàu cho biết lực lượng đặc biệt đã lẻn lên tàu Kartepe trước rạng đông khi tàu này thả neo ngoài khơi thị trấn Silivry ở mạn tây Istanbul và bắn chết kẻ cướp tàu vài phút sau đó. Chiếc tàu bị cướp đã thả neo ngày hôm qua sau khi hết xăng.

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Idris Naim Sahin xác nhận kẻ cướp tàu tên là Mensur Guzel, 27 tuổi, là người đứng đầu cánh thanh niên của Đảng Công nhân người Kurd ở tỉnh Kocaeli. Đảng này bị chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cấm hoạt động.

Ông Sahin nói rằng các binh sĩ đã tìm cách thuyết phục kẻ cướp tàu đầu hàng nhưng họ đã không thể bắt sống người đàn ông này.

Các giới chức nói rằng họ tìm thấy chất nổ trên người của kẻ cướp tàu. Tin tức trước đó nói rằng hung thủ mang theo một quả bom giả.

Tàu Kartepe chở 18 hành khách, trong đó có 5 phụ nữ, cùng với 4 người trong thủy thủ đoàn và 2 người học việc. Mọi người trên tàu đều bình yên vô sự trong vụ cướp tàu kéo dài 12 giờ đồng hồ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG