Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un trong một khoảnh khắc lịch sử tại Khách sạn Capella trên Đảo Sentosa ở Singapore, ngày 12 tháng 6, 2018.
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay Lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un trong một khoảnh khắc lịch sử tại Khách sạn Capella trên Đảo Sentosa ở Singapore, ngày 12 tháng 6, 2018.

Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim

Trong những giờ phút tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh lịch sử trên Đảo Sentosa của Singapore để bàn về vấn đề giải trừ hạt nhân Bán đảo Triều Tiên. Đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ và một lãnh tụ Triều Tiêu ngồi mặt đối mặt hội đàm với nhau. VOA sẽ tường thuật trực tiếp những diễn biến mới nhất tại đây.

Đây là một bức hình “selfie” mà Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan đăng trên tài khoản Twitter của mình. Đó cũng là bức hình selfie đầu tiên của ông Kim khi ông đi dạo vào buổi tối thứ Hai.

Mời các bạn theo dõi những hình ảnh từ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Bắc Triều Tiên năm 2018, truyền trực tiếp từ đảo quốc Singapore, với phần bình luận của phóng viên VOA Tiếng Việt. Bạn đã sẵn sàng cho cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un?

Ông Trump đã đến Khách sạn Capella, địa điểm diễn ra hội nghị thượng đỉnh với ông Kim, theo tường thuật của đoàn phóng viên tháp tùng.

Nhật báo hàng đầu của Triều Tiên Rodong Sinmun sáng ngày thứ Ba đăng một loạt những bức hình màu về chuyến đi dạo buổi tối của ông Kim hôm thứ Hai ở Singapore. Các nhà báo đặc trách về Triều Tiên nhận định tờ báo này đưa tin nhanh một cách bất thường vì Triều Tiên thường đợi mấy ngày sau đó mới loan tin.

"Thông điệp là: Lãnh đạo Đáng Kính của chúng ta được ngưỡng mộ và kính nể khắp thế giới. Ngài là một chính khách toàn cầu," nhà báo Anna Fifield của báo The Washington Post nhận định về quyết định của Rodong Sinmun.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG