Đường dẫn truy cập

Tướng Phạm tháp tùng Chủ tịch Tập đi Hong Kong


Tướng Trung Quốc ‘bất ngờ rời Việt Nam’?
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:51 0:00

Tướng Trung Quốc ‘bất ngờ rời Việt Nam’?

Vị tướng Trung Quốc từng đột ngột rời Việt Nam tuần trước sẽ tháp tùng Chủ tịch Tập Cận Bình tới Hong Kong để đánh dấu 20 năm ngày đặc khu này được trao trả cho đại lục.

Theo Hoàn cầu Thời báo, ông Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, và một phái đoàn hùng hậu sẽ cùng nguyên thủ nước này tới thăm Hong Kong từ ngày 29/6 tới 1/7.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Tập tới vùng lãnh thổ từng thuộc Anh kể từ khi ông trở thành người đứng đầu Trung Quốc năm 2013.

Tin cho hay, chính quyền Hong Kong sẽ thực hiện các biện pháp tăng cường an ninh nghiêm ngặt nhất trong vòng 20 năm qua, với hàng nghìn nhân viên được triển khai, để đảm bảo an toàn cho chuyến thăm kéo dài ba ngày của ông Tập.

Thanh niên Hong Kong ‘quay lưng’ với Trung Quốc
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:09 0:00

​Theo Reuters, chuyến thăm của ông Tập diễn ra trong bối cảnh có nhiều người Hong Kong cho rằng Trung Quốc đang ngày càng can thiệp vào công việc nội bộ của thành phố này, nhất là việc điệp viên từ đại lục tới bắt cóc các chủ cửa hàng sách chuyên bán tài liệu chỉ trích Bắc Kinh.

Đây là lần đầu tiên xuất hiện thông tin liên quan tới ông Phạm Trường Long, kể từ sau khi vị tướng này đột ngột cắt ngắn chuyến thăm Việt Nam hôm 18/6.

Bắc Kinh nói rằng lý do của việc đó xuất phát từ vấn đề sắp xếp công việc, trong khi các nhà quan sát nói rằng tranh cãi về lãnh hải trên Biển Đông là nguyên nhân.

Phía Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về vụ việc được cho là chỉ dấu cho thấy quan hệ Việt – Trung đang dậy sóng.

Ông Phạm chỉ đứng sau Chủ tịch Tập Cận Bình trong cơ quan quân sự đầy quyền lực của quốc gia đông dân nhất thế giới là Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG