Đường dẫn truy cập

Số tử vong vì động đất ở Cam Túc lên tới 94 người


Các thành viên trong gia đình an ủi một phụ nữ mất con trong trận động đất mạnh ở phía tây tỉnh Cam Túc ngày 22 tháng bảy năm 2013.
Các thành viên trong gia đình an ủi một phụ nữ mất con trong trận động đất mạnh ở phía tây tỉnh Cam Túc ngày 22 tháng bảy năm 2013.
Các toán cứu hộ tại vùng bị động đất ở tây bắc Trung Quốc ngày hôm nay tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát của các tòa nhà, giữa lúc con số tử vong lên đến 94 người.

Truyền hình nhà nước cho thấy binh sĩ và các nhân viên cứu hộ đào xới các căn nhà bị đất chuồi chôn vùi tại tỉnh Cam Túc, nơi động đất xảy ra vào sáng ngày thứ Hai.

Truyền thông nhà nước cho biết có hơn 5.700 căn nhà bị sụp đổ tiếp sau trận động đất và đất chuồi và hơn 73.000 căn nhà khác bị thiệt hại nặng.

Phúc trình cũng nói có hơn 31.000 người đã được đưa đến nơi khác cư ngụ.

Những trung tâm y tế tạm thời đã được dựng lên để chữa trị cho nhiều người trong số 870 người bị thương.

Nhà cầm quyền cho biết đất chuồi đã khiến cho những nhân viên cứu hộ không đến được những khu vực xa xôi.

Cơ quan Thăm dò Địa chất Hoa Kỳ nói trận động đất cạn mạnh 5, 9 độ Richter xảy ra sáng ngày thứ Hai gần thành phố Định Tây thuộc tỉnh Cam Túc nhiều núi non.

Cơ quan này cho biết thêm là trận động đất thứ hai mạnh 5,6 độ Richter rung chuyển khu vực này 90 phút sau đó, với hành trăm hậu chấn tiếp theo.

Mưa lớn được dự báo trong những ngày sắp tới, gây nên nguy cơ đất chuồi thêm nữa và làm phức tạp những nỗ lực cứu hộ.

Hội Chữ Thập Đỏ Trung Quốc nói đang gởi những phẩm vật cứu trợ, gồm có áo khoác và lều vải cho những người sống sót sau trận động đất.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ra lệnh cho các nhân viên cứu hộ khẩn cấp dồn mọi nỗ lực để cứu người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG