Đường dẫn truy cập

Số tử vong gia tăng trong tai nạn rơi trực thăng gần Hà Nội


Hiện trường nơi máy bay rơi gần Hà Nội, ngày 7/7/2014.
Hiện trường nơi máy bay rơi gần Hà Nội, ngày 7/7/2014.

Việt Nam hôm nay nâng số tử vong trong vụ rớt máy bay trực thăng quân sự tại huyện Thạch Thất gần Hà Nội lên tới 18 người.

Hãng tin AP tường thuật rằng ngoài ra có 3 người bị thương nặng đang được điều trị.

Chiếc trực thăng MI-171 do Nga chế tạo đã bị rơi hôm qua khoảng 15 phút sau khi cất cánh từ một ngôi làng nhỏ, nằm cách Hà Nội khoảng 40 km.

Sau tai nạn, các giới chức cho hay 16 người trên máy bay đã thiệt mạng và 5 người bị trọng thương.

Thông tấn xã AP dẫn lời một giới chức tại Viện Bỏng Quốc gia không cho biết danh tính vì không được phép nói chuyện với truyền thông -hôm nay nói rằng có 2 người sống sót qua tai nạn đã qua đời, 3 người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Các bản tin do báo chí nhà nước loan tải nói 16 người trên chuyến bay là những tân binh mới được tuyển mộ vào đơn vị trực thăng của không quân Việt Nam. Ngoài các tân binh, trên chuyến bay còn có 2 huấn luyện viên và 3 nhân viên phi hành.

Tờ The Wall St. Journal hôm nay dẫn lời Tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, nói rằng quân đội đã ra lệnh cấm bay đối với toàn bộ đội trực thăng MI-171 trong khi tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn.

Theo WSJ, Tướng Võ văn Tuấn xác nhận số tử vong hiện nay là 18 người, và tin 3 người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch. Tướng Võ văn Tuấn nói giới hữu trách tin rằng nguyên nhân máy bay rớt là do “sự cố kỹ thuật”.

Chiếc trực thăng Mi-171 là trực thăng vận tải 2 động cơ, đã được các lực lượng chính phủ quân sự của nhiều nước trên khắp thế giới sử dụng, kể cả Trung Quốc và Ấn Độ.

Tin của Dantri.com cho biết chiếc trực thăng là thuộc Trung đoàn Không quân trực thăng 916, Sư đoàn Không quân 371, đang thực hiện một chuyến bay huấn luyện nhảy dù thì lâm nạn.

Tai nạn xảy ra hôm qua là vụ rớt máy bay quân sự thứ Ba xảy ra tại Việt Nam kể từ năm 2007, khi một chiếc máy bay phản lực MIG-21 của Không quân Việt Nam rớt xuống một ngôi nhà ở tỉnh Bình Thuận, nhưng hai phi công đã thoát chết khi nhảy ra khỏi máy bay.

Nguồn: AP, Abcnews, WSJ.

Trực thăng quân sự rớt ở Việt Nam, 16 người thiệt mạng
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:38 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG