Đường dẫn truy cập

Đức: Tự do di chuyển của công nhân ở EU 'không thể thương thảo'


Thủ tướng Đức Angela Merkel không ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng Anh David Cameron ngăn chặn di dân từ các nước thành viên khác của EU.
Thủ tướng Đức Angela Merkel không ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng Anh David Cameron ngăn chặn di dân từ các nước thành viên khác của EU.

Đức nói nguyên tắc tự do di chuyển của công nhân trong khối Liên hiệp Châu Âu là “không thể thương thảo được.”

Phát biểu với các phóng viên ngày hôm nay tại Berlin, ông Steffen Seibert, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Đức muốn Anh đóng một vai trò tích cực hơn trong EU, nhưng sẽ không ủng hộ kế hoạch của Thủ tướng Anh David Cameron ngăn chặn di dân từ các nước thành viên khác của EU.

“Tự do di chuyển trong Liên hiệp Châu Âu đối với Đức là không thể thương thảo được. Đó là điều Thủ tướng Angela nói. Bà cũng cho biết thêm là có nhiều quan tâm đối với việc chia sẻ cuộc tranh đấu chống lại những lạm dụng có thể xảy ra.”

Thủ tướng Cameron đang chịu áp lực ngày càng tăng của Đảng Độc lập Liên hiệp Vương quốc Anh UKIP, một tổ chức chính trị dân tuý cánh hữu chống EU, hạn chế làn sóng di dân từ các nước thành viên EU vào Anh.

Đức không xem vấn đề này như là vấn đề song phương giữa hai nước, nhưng là giữa Anh và các đối tác Châu Âu.

Ông Seibert phản ứng đối với một phúc trình của tuần báo Đức Der Spiegel là Thủ tướng Merkel cảnh báo ông Cameron là cứ nhất quyết hạn chế di dân có thể gia tăng nguy cơ nước Anh ra khỏi Liên hiệp Châu Âu.

Theo qui chế của EU, công dân của hầu hết các nước thành viên Liên hiệp Châu Âu có quyền sống và làm việc tại bất cứ quốc gia thành viên nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG