Đường dẫn truy cập

TT Zelenskiy: Vụ bạo loạn sân bay cho thấy Nga không thể có chiến thắng ‘chiến lược’


Hình trích xuất từ video cho thấy đám đông tràn vào khu vực thềm đế máy bay ở sân bay thuộc Makhachkala.
Hình trích xuất từ video cho thấy đám đông tràn vào khu vực thềm đế máy bay ở sân bay thuộc Makhachkala.

Giới chức hàng không đã cho đóng cửa phi trường một thời gian sau khi đám đông tràn vào đường băng truy tìm hành khách đến từ Israel.

Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskiy nói hôm thứ Hai rằng những bất ổn chống người Do Thái ở Nga cho thấy nền tảng đạo lý của Moscow đã bị nhiễm bởi thù hận và không còn đủ khả năng đưa đến chiến thắng “chiến lược.”

Ông Zelenskiy nói vụ đám đông tràn vào sân bay ở miền Nam nước Nga hôm Chủ Nhật để truy lùng hành khách Do Thái là lần thứ nhì trong năm nay Moscow không thể kiểm soát tình hình.

Vụ bạo loạn ở sân bay vùng Dagestan đa số người Hồi Giáo, theo Zelenskiy, cho thấy Nga “đã bị vấy nhiễm ngay chính trong lãnh thổ mình với sự thù ghét và suy thoái, xảy ra lần thứ nhì ở Nga trong năm nay.”

Giới chức hàng không đã cho đóng cửa phi trường một thời gian sau khi đám đông tràn vào đường băng truy tìm hành khách đến từ Israel. Video mà Reuters có được cho thấy đám đông vẫy cờ Palestine, phá các cửa kiếng và chạy tràn vào sân bay.

Phát ngôn nhân điện Kremlin, Dmitry Peskov, nói vụ bạo loạn là kết quả của “ảnh hưởng từ bên ngoài” và “một số kẻ xấu” sử dụng hình ảnh đau thương ở Gaza để khích động người khác. Phát ngôn nhân Bộ ngoại giao Nga cáo buộc Ukraine đóng vai trò “trực tiếp và chủ yếu” trong việc khích động.

Kyiv bác bỏ cáo buộc này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG