Đường dẫn truy cập

TT Trump: Tôi chưa bao giờ là fan của John McCain


Ảnh ghép ông McCain và Tổng thống Trump.
Ảnh ghép ông McCain và Tổng thống Trump.

Tổng thống Donald Trump hôm 19/3 tiếp tục công kích cố Thượng nghị sĩ John McCain, tuyên bố rằng ông sẽ “không bao giờ” là người hâm mộ nhà lập pháp kỳ cựu qua đời năm ngoái vì bệnh ung thư não.

“Tôi chưa từng là một fan của John McCain và tôi sẽ không bao giờ như vậy”, ông Trump nói với các phóng viên tại Phòng Bầu dục.

Tuyên bố này tiếp theo một loạt các tweet của đương kim nguyên thủ Hoa Kỳ đăng tải trên Twitter mà hãng tin AP nói là “hạ nhục” ứng viên tổng thống của phe Cộng hòa năm 2008.

Ông Trump lặp lại một số lời lẽ công kích, và phàn nàn về chuyện ông McCain bỏ phiếu chống việc bãi bỏ luật về chăm sóc y tế của Tổng thống Obama hay thường được gọi tắt là Obamacare.

“Ông ta vận động bãi bỏ và thay thế Obamacare trong nhiều năm và tới khi bỏ phiếu thì ông ta lại chống”, ông Trump nói, và cho rằng việc bãi bỏ luật trên có lẽ đã “tiết kiệm được một nghìn tỷ đôla”, dù không đưa ra bằng chứng.

Cuối tuần qua, ông Trump đã lên Twitter để công kích ông McCain, trong đó có chuyện cố thượng nghị sĩ đại diện tiểu bang Arizona này “đội sổ” trong khóa học tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ.

Cô Meghan, con gái của ông McCain, sau đó đã đáp trả ông Trump trên chương trình “The View” của Kênh ABC mà cô là người đồng dẫn chương trình.

“Ông ta dành ngày nghỉ cuối tuần ám ảnh về những người đàn ông vĩ đại vì ông ta biết, tôi biết và tất cả quý vị đều biết rằng ông ta sẽ không bao giờ là một người đàn ông vĩ đại”, cô Meghan nói.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump nói năm 2015 rằng cựu tù binh chiến tranh Việt Nam không phải là một người hùng “vì ông ta bị bắt”.

Ông Trump từng được hoãn gia nhập quân ngũ và đi lính tại Việt Nam nhờ lá thư của bác sĩ nói rằng ông bị bệnh gai xương bàn chân.

VOA Express

XS
SM
MD
LG