Đường dẫn truy cập

TT Trump sẽ thăm Anh, Pháp vào tháng 6


Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May, London, ngày 13/07/2018.
Tổng thống Donald Trump và Thủ tướng Anh Theresa May, London, ngày 13/07/2018.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ thăm cấp nhà nước đến Anh vào tháng 6, hội kiến Nữ hoàng Elizabeth và gặp Thủ tướng Theresa May.

Hôm 23/4, một tuyên bố của Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump “đã nhận lời mời của Nữ hoàng Elizabeth II đến thăm Vương quốc Anh từ ngày 3-5/6.” Nhà Trắng nói rằng chuyến thăm sẽ “tái khẳng định mối quan hệ kiên định và đặc biệt” giữa Mỹ và Anh.

Trong chuyến công du đến Anh, Tổng thống Trump và phu nhân sẽ tham dự một buổi lễ tại thành phố Portsmouth nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày D-Day, ngày mà các lực lượng Đồng minh đánh bại Đức quốc xã trong Thế chiến thứ Hai.

Nhà Trắng cho biết TT Trump và Phu nhân cũng sẽ đến thăm Pháp và dự một buổi lễ kỷ niệm D-Day ở vùng Normandy vào ngày 6/6, và Tổng thống Trump sẽ hội kiến với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Vào ngày D-Day 6/6/1944, quân đội Đồng minh đã nhảy dù và đổ bộ vào Normandy mở cuộc tấn công từ biển vào lớn nhất trong lịch sử quân sự. Khoảng 4.500 binh sĩ đã thiệt mạng vào cuối ngày, nhưng cuộc hành quân này đã dẫn đến chiến thắng trên khắp châu Âu.của quân Đồng minh.

VOA Express

XS
SM
MD
LG