Đường dẫn truy cập

TT Trump sẽ đưa Triều Tiên vào danh sách khủng bố vào tuần tới?


Màn hình TV ở Hàn Quốc đưa tin về TT Donald Trump và Lãnh tụ Kim Jong Un, ngày 10/08/2017.
Màn hình TV ở Hàn Quốc đưa tin về TT Donald Trump và Lãnh tụ Kim Jong Un, ngày 10/08/2017.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ công bố một quyết định vào tuần tới về việc có đưa Triều Tiên vào danh sách tài trợ khủng bố hay không, theo tin Reuters.

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc Sarah Sanders hôm thứ Năm 16/11 cho biết: "Tôi tin rằng Tổng thống sẽ thông báo vào đầu tuần tới.”

Trước đó, theo The Hill, các quan chức cao cấp của Nhà Trắng cho biết trước chuyến công du châu Á của ông Trump rằng ông sẽ đưa Triều Tiên vào danh sách khủng bố để tăng sức cô lập lên cho Bình Nhưỡng do nước này theo đuổi phát triển hạt nhân.

Cố vấn an ninh quốc gia H.R.M McMaster cho biết quyết định này đang được "xem xét" sau khi người anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un bị sát hại tại sân bay Malaysia, cùng với các hành vi phạm tội khác của chế độ Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày của Trump, tập trung chủ yếu vào việc làm thế nào để chống lại Bình Nhưỡng, đã diễn ra và kết thúc mà chưa có một tuyên bố nào.

Cựu Tổng thống George W. Bush đã rút tên Triều Tiên ra khỏi danh sách tài trợ khủng bố năm 2008 để mở đường cho các cuộc đàm phán hạt nhân.

Trước đó, vào năm 1987, Triều Tiên đã bị đưa vào danh sách này sau vụ đánh bom một chiếc máy bay chở khách Hàn Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG