Đường dẫn truy cập

Tổng thống Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump.

TT Trump phát biểu về Tình trạng Liên bang

Tổng thống Trump phát biểu tại Quốc hội Mỹ về Tình trạng Liên bang, trong đó ông tuyên bố sẽ "sát cánh" cùng người dân Venezuela "mưu tìm tự do".

Tổng thống Trump phát biểu tại Quốc hội Mỹ hôm 5/2.
Tổng thống Trump phát biểu tại Quốc hội Mỹ hôm 5/2.

Tổng thống Donald Trump kết thúc bài phát biểu về Tình trạng Liên bang với tuyên bố rằng "cho dù chúng ta phải đối mặt với các thử thách, các thách thức, chúng ta phải cùng nhau tiến lên phía trước”.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không cho biết thành phố nào của Việt Nam sẽ đăng cai cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông và lãnh tụ Kim.

Ông Kim và ông Trump gặp nhau ở Singapore năm 2018.
Ông Kim và ông Trump gặp nhau ở Singapore năm 2018.

"Trong một phần chính sách ngoại giao mới táo bạo, chúng ta tiếp tục nỗ lực lịch sử nhằm thúc đẩy hòa bình trên bán đảo Triều Tiên", ông Trump nói.

"Nếu tôi không được bầu làm Tổng thống Mỹ, theo tôi, chúng ta giờ có lẽ đang trong một cuộc chiến lớn với Triều Tiên với khả năng hàng triệu người bị giết. Vẫn còn nhiều việc cần phải làm, nhưng mối quan hệ của tôi với ông Kim Jong Un là quan hệ tốt đẹp. Và Chủ tịch Kim và tôi sẽ gặp lại nhau vào ngày 27 và 28/2 ở Việt Nam".

Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Việt Nam sẽ tổ chức cuộc họp thượng đỉnh lần thứ hai giữa ông và lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un từ ngày 27 tới 28/2.

Tải thêm

XS
SM
MD
LG