Đường dẫn truy cập

TT Trump lên án cuộc tấn công đền thờ Hồi giáo ở New Zealand


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump lên án vụ thảm sát kinh hoàng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở New Zealand là “hành động thù hận.”
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump lên án vụ thảm sát kinh hoàng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở New Zealand là “hành động thù hận.”

Hôm 15/3, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump lên án vụ thảm sát kinh hoàng tại 2 đền thờ Hồi giáo ở New Zealand là “hành động thù hận.”

Vụ xả súng hôm 15/3 làm ít nhất 49 người chết và 40 người bị thương là vụ thảm sát tồi tệ nhất từ trước đến nay mà Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã lên án là hành động khủng bố.

Ông Trump viết trên Twitter: “Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc và lời cầu chúc an lành đến với người dân New Zealand sau vụ thảm sát kinh hoàng ở đền thờ Hồi giáo. 49 người vô tội đã thiệt mạng một cách vô lý, cùng rất nhiều người bị thương nặng. Hoa Kỳ luôn bên cạnh New Zealand.”

Trước đó, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói trong một tuyên bố rằng Hoa Kỳ lên án mạnh mẽ vụ tấn công này.

Bà Sanders nói: “Hoa Kỳ lên án mạnh mẽ vụ tấn công ở thành phố Christchurch. Xin gửi những lời chia buồn và lời cầu nguyện của chúng tôi đến với các nạn nhân và gia đình của họ. Chúng tôi đồng lòng cùng người dân và chính phủ New Zealand chống lại hành động thù hận xấu xa này.”

Cảnh sát New Zealand cho biết 3 người đang bị giam giữ, trong đó có một thanh niên độ tuổi 20 tuổi bị buộc tội giết người.

Bản tuyên bố của các nghi phạm xả súng từng ca ngợi ông Trump là “một biểu tượng của sắc dân da trắng tân thời và đồng chí hướng.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG