Đường dẫn truy cập

TT Trump ký sắc lệnh xét giảm gánh nặng thuế cho người Mỹ


Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Bộ Tài chính ngày 21/4/2017.
Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Bộ Tài chính ngày 21/4/2017.

Tòa Bạch Ốc cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ ký một sắc lệnh hôm thứ Sáu, chỉ đạo Bộ Tài chính xem xét các quy định về thuế đã được áp dụng hồi năm ngoái, nhằm thực hiện lời hứa trong chiến dịch tranh cử của ông, là giảm bớt gánh nặng thuế cho người Mỹ.

Tổng thống cũng sẽ ký hai bản ghi nhớ, chỉ thị xem xét luật cải cách tài chánh năm 2010 mà các ngân hàng và công ty bảo hiểm nói là cản trở khả năng kinh doanh của họ.

Các bản ghi nhớ chỉ thị xét lại hai phần trong Đạo luật Dodd-Frank, được lập ra để đề phòng cuộc khủng hoảng tài chính 2007-2009 tái diễn. Nội dung quy định chi tiết việc các ngân hàng lớn có thể đóng cửa trong thời gian khủng hoảng và cho phép các nhà quản lý tài chính hàng đầu Hoa Kỳ xác định những rủi ro quá mức trong hệ thống tài chính của Mỹ.

Các văn bản chỉ thị Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin duyệt lại các điều khoản chính của Luật thuế và Đạo luật Dodd-Frank, sau đó báo cáo với Tòa Bạch Ốc về các phương thức để cải tiến những quy định này.

Hôm thứ Năm, ông Mnuchin cho biết Bộ Tài chính đang làm việc “ngày đêm” để cải cách thuế và sẽ sớm công bố một kế hoạch đại tu sâu rộng.

Trước đó trong tuần này, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết cuộc cải cách thuế đầu tiên trong nhiều thập kỷ có thể sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, sắc lệnh xem xét thuế mà ông Trump ký cho phép chính quyền của ông xem xét lại luật thuế má, độc lập với Quốc hội.

VOA Express

XS
SM
MD
LG