Đường dẫn truy cập

TT Trump dọa trục xuất hàng triệu người vào tuần tới


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu về vấn đề biên giới, ngày 5/4/2019.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phát biểu về vấn đề biên giới, ngày 5/4/2019.

Tổng thống Donald Trump dọa trục xuất hàng triệu người cư trú bất hợp pháp ở Hoa Kỳ, vào đêm trước khi ông chính thức tuyên bố ra tái tranh cử.

Theo hãng tin AP, tối 17/6, ông Trump viết trên Twitter rằng Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (USICE) sẽ bắt đầu thực thi lệnh trục xuất hàng triệu người nước ngoài sinh sống bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.

“Họ sẽ bị trục xuất nhanh chóng, ngay sau khi họ vào nước Mỹ” ông Trump viết.

Một quan chức chính quyền yêu cầu không nêu tên cho biết nỗ lực mà ông Trump đề cập đến trên Twitter nhắm vào hơn 1 triệu người đã nhận lệnh trục xuất cuối cùng do các thẩm phán liên bang ban hành, nhưng vẫn còn tại đào ở Hoa Kỳ.

Trong thời gian qua ông Trump liên tục đe dọa sẽ có hành động quyết liệt nhằm chặn lại dòng người di cư từ Trung Mỹ băng qua biên giới phía nam của Hoa Kỳ.

Di trú là một chủ đề trọng tâm trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump hồi năm 2016, nhiều người tin rằng ông sẽ mạnh tay hơn nữa về vấn đề này để khích động thành phần ủng hộ ông trong thời gian dẫn tới chiến dịch tái tranh cử năm 2020.

Ông Trump sẽ chính thức phát động chiến dịch tái tranh cử của ông vào tối 18/9, tại một cuộc vận động cử tri ở thành phố Orlando, bang Florida - một tiểu bang rất quan trọng trong nỗ lực của ông Trump nhằm giành thêm một nhiệm kỳ Tổng thống nữa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG