Đường dẫn truy cập

TT Trump đến Thượng viện vận động cho dự luật cải cách thuế


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm thứ Ba 28/11 đến Điện Capitol để gặp các đảng viên Cộng hòa trước khi Thượng viện biểu quyết luật cải cách thuế trong tuần này.

Ngày hôm trước, Tổng thống Trump bày tỏ lạc quan về triển vọng dự luật thuế sẽ được Thượng viện thông qua. Ông nói:

"Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ được nhiều người hưởng ứng. Tinh thần chúng ta rất cao. Tôi sẽ nói với quý vị rằng các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa sẽ tiến lên, nếu thắng, chúng ta sẽ thuyết phục được một số thành viên đảng Dân chủ ngả về phía chúng ta. Nếu chúng ta thua, họ sẽ không đi theo chúng ta, quý vị biết rồi đó. "

Sau cuộc gặp với Tổng thống Trump tại Tòa Bạch Ốc, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa xác nhận ý định bỏ phiếu thuận cho một kế hoạch cải cách thuế triệt để vào cuối tuần này để cắt giảm thuế cho doanh nghiệp, tạm thời giảm thuế thu nhập và góp thêm hơn 1 nghìn tỷ đôla vào ngân sách nợ quốc gia.

Vào đầu tháng này, Hạ viện Mỹ thông qua một dự luật khác về cải cách thuế. Nếu Thượng viện thông qua dự luật trong tuần này, thì hai dự luật sẽ được kết hợp thành một dự luật thống nhất, được hai viện đồng thuận trước khi chuyển qua cho tổng thống ký thành luật.

Các thành viên đảng Dân chủ đang dồn mọi nỗ lực làm việc để chống lại dự luật này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG