Đường dẫn truy cập

TT Putin: Mỹ đưa tàu ​​sân bay đến là đang gây căng thẳng ở Trung Đông


ổng thống Nga Vladimir Putin.
ổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11/10 cáo buộc Hoa Kỳ gây căng thẳng ở Trung Đông bằng cách phái một nhóm tàu sân bay tác chiến tới khu vực, nói rằng “các giải pháp thỏa hiệp” là cần thiết và ông hy vọng lẽ thường sẽ thắng thế, theo Reuters.

Người đứng đầu Điện Kremlin gọi vụ bùng nổ bạo lực giữa Israel và người Palestine là một ví dụ sinh động về sự thất bại trong chính sách của Mỹ ở Trung Đông, mà ông cho rằng đã không tính đến nhu cầu của người Palestine.

Sau cuộc tấn công bất ngờ của nhóm Hamas vào Israel hôm 7/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết Mỹ đang điều một nhóm tàu tấn công, trong đó có tàu sân bay USS Gerald R. Ford, đến gần Israel hơn.

Ông Putin, phát biểu tại một hội nghị năng lượng ở Moscow, nói rằng động thái của Mỹ, vốn cũng bị Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan chỉ trích dữ dội hôm 10/10, là một sai lầm.

“Tôi không hiểu tại sao Mỹ lại kéo các nhóm tàu sân bay vào Địa Trung Hải. Tôi thực sự không hiểu ý nghĩa của vấn đề. Họ định ném bom Lebanon hay sao?” ông Putin nói.

“Hay họ định dọa ai đó? Có những người ở đó không còn sợ hãi bất cứ điều gì. Đây không phải là cách giải quyết vấn đề. Cần phải tìm kiếm các giải pháp thỏa hiệp. Tất nhiên, những hành động như vậy đang khiến tình hình thêm căng thẳng”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG