Đường dẫn truy cập

TT Putin gặp lãnh tụ Syria, điện đàm với TT Trump


Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và TT Syria Bashar al-Assad.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và TT Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và TT Syria Bashar al-Assad gặp nhau trong một cuộc họp không báo trước ở thành phố Sochi, để thảo luận về sự cần thiết phải đạt một giải pháp chính trị để giải quyết cuộc xung đột ở Syria.

Nga và Syria tiết lộ thông tin về cuộc họp này hôm thứ Ba 21/11. Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng cuộc họp sẽ giúp đảm bảo tính khả thi của các thỏa thuận mà Nga có thể đạt được với các giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Theo Điện Kremlin và hãng thông tấn SANA của Syria, ông Putin mô tả các hoạt động quân sự ở Syria là đang đi vào giai đoạn kết thúc và ông chúc mừng ông Assad đã thành công trong cuộc chiến chống ‘khủng bố’.

Truyền thông Nga cho biết ông Assad lưu lại thành phố Sochi khoảng bốn tiếng đồng hồ hôm thứ Hai 20/11, và thuật lời ông Assad nói ông tin rằng tình hình chiến tranh hiện tại khiến giới lãnh đạo có thể kỳ vọng sẽ đạt tiến bộ trên mặt trận chính trị.

Điện Kremlin nói ông Putin đã lên kế hoạch thảo luận thêm về vấn đề này với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani.

Hãng thông tấn Interfax trích lời điện Kremlin nói Tổng thống Putin sẽ điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Trump vào ngày thứ Ba 21/11.

Ông Putin cũng sẽ tiếp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong một cuộc họp thượng đỉnh ngày thứ Tư 22/11 tại thành phố Sochi, tập trung vào tiến trình hòa bình cho Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG