Đường dẫn truy cập

TT Obama xin lỗi lần nữa những trục trặc về bảo hiểm y tế


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama nói ông lấy làm tiếc là chính phủ dưới quyền ông “không rõ ràng” về những chi tiết của chương trình cải cách chăm sóc y tế của ông, như yêu cầu. Ông cho biết là ông đã chỉ thị cho chính phủ của ông “bít kín một số kẽ hở” trong đạo luật chăm sóc sức khỏe mới.

Lên tiếng hôm qua trên đài truyền hình toàn quốc, ông Obama ngỏ lời xin lỗi đến thành phần mà ông gọi là 5% người Mỹ đã tự mình mua bảo hiểm y tế để chứng kiến là chương trình bảo hiểm của họ đã bị hủy bỏ.

Những người này đã bị buộc phải đăng ký bảo hiểm dưới những chương trình mới với công ty bảo hiểm của họ hiện nay, hoặc qua các chương trình của chính phủ, đôi khi với giá phí cao hơn.

Tổng Thống Obama nói “rõ ràng là chính phủ đã không làm nhiệm vụ đủ tốt, và ông lấy làm tiếc về việc này.” Ông Obama còn nói rằng ông lấy làm tiếc rằng có những người lâm vào tình trạng này dựa trên những lời trấn an mà chính ông đã đưa ra.

Lời xin lỗi trên truyền hình của Tổng Thống Obama đánh dấu lần thứ nhì trong 10 ngày, Tổng Thống Obama đã bị buộc phải thừa nhận rằng việc áp dụng kế hoạch chăm sóc sức khỏe, một ưu tiên hàng đầu của ông, đã không diễn ra một cách suôn sẻ.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG