Đường dẫn truy cập

TT Obama sẽ thăm những người sống sót sau vụ xả súng ở Orlando


Cư dân địa phương Jean Dasilva thương tiếc cho người bạn đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một đài tưởng niệm tạm thời tại trung tâm thành phố Orlando, Florida, ngày 14 tháng 6 năm 2016.
Cư dân địa phương Jean Dasilva thương tiếc cho người bạn đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một đài tưởng niệm tạm thời tại trung tâm thành phố Orlando, Florida, ngày 14 tháng 6 năm 2016.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày mai sẽ tới bang Florida để thăm các nạn nhân trong vụ xả súng hàng loạt tệ hại nhất lịch sử Hoa Kỳ và bày tỏ tinh thần đoàn kết với thành phố Orlando bị rúng động bởi bạo động và kinh hoàng.

Tòa Bạch Ốc cho hay ngoài những người sống sót sau vụ thảm sát tại một hộp đêm của người đồng tính, Tổng thống sẽ thăm gặp những người tới ứng cứu đầu tiên trong vụ tấn công, cùng các bác sĩ và chuyên gia phẫu thuật đang chữa trị cho 53 người bị thương.

Trong khi đó, FBI cho biết vợ của thủ phạm giết chết 49 người tại hộp đêm Pulse, Omar Mateen, có biết về kế hoạch của chồng và có lẽ đã không thông báo cho cảnh sát.

Một giới chức thực thi luật pháp cho hay một bồi thẩm đoàn liên bang sẽ xem xét xem có ra cáo trạng đối với vợ thủ phạm, bà Noor Zahi Salman, hay không.

Các nhà điều tra cho hay bà Salman tháp tùng Mateen trong một chuyến ‘trinh sát’ tới hộp đêm vài ngày trước vụ nổ súng và rằng bà cũng cùng chồng đi mua đạn dược.

Tuy nhiên, cảnh sát cho truyền thông Mỹ biết bà Salman đã khuyến cáo chồng chớ có thực hiện vụ tấn công khi Mateen rời nhà ở Fort Pierce, Florida, hôm thứ bảy để lái tới Orlando.

Cũng có tin nói Mateen cũng từng nhắm tới các địa điểm khác như khu nghỉ mát Disney World và một khu mua sắm phức hợp. Tuy nhiên, nhà điều tra Ron Hopper của FBI cho hay không có chỉ dấu cho thấy Mateen nhắm mục tiêu những nơi khác ngoài hộp đêm Pulse.

Nhà chức trách nói trước đó trong tháng, Mateen, 29 tuổi, mua hợp pháp các loại võ khí dùng trong vụ xả súng kể cả khẩu súng trường tấn công bán tự động.

VOA Express

XS
SM
MD
LG