Đường dẫn truy cập

TT Obama: Đã tới lúc thành lập Quỹ An ninh Năng lượng


Tổng thống Barack Obama phát biểu trong chuyến đi thăm Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne, một cơ sở gần Chicago, bang, Illinois, ngày 15/3/2013.
Tổng thống Barack Obama phát biểu trong chuyến đi thăm Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne, một cơ sở gần Chicago, bang, Illinois, ngày 15/3/2013.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho biết cách duy nhất để phá vỡ vòng lẩn quẩn của tình trạng giá xăng dầu tăng vọt là “làm cho xe hơi và xe tải mãi mãi không còn dùng xăng nữa.”

Ông Obama nói rằng đó chính là lý do vì sao mà trong diễn văn hàng năm về tình trạng liên bang ông đã yêu cầu quốc hội thành lập Quỹ An ninh Năng lượng để nghiên cứu các kỹ thuật mới cho các loại xe không dùng xăng dầu.

Trong bài diễn văn hàng tuần phát thanh hôm nay, Tổng thống Obama nói nguồn thu dầu khí từ đất công có thể cung cấp ngân khoản cho việc nghiên cứu mà không làm cho “thâm hụt ngân sách phải tăng thêm xu nào.”

Ông Obama đã thu băng bài diễn văn này tại Phòng thí nghiệm quốc gia Argonne, một cơ sở gần Chicago đã thực hiện cuộc nghiên cứu có tính chất đột phá về kỹ thuật bình điện.

Chủ tịch Ủy ban Ngân sách Hạ viện Paul Ryan là người đọc diễn văn hàng tuần của phe Cộng hòa tuần này. Vị dân biểu, từng là ứng cử viên phó tổng thống hồi năm ngoái, cho biết phe Cộng hòa có một kế hoạch để cân bằng ngân sách liên bang trong 10 năm qua việc cắt giảm chi tiêu và không tăng thuế.

VOA Express

XS
SM
MD
LG