Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Tài Chính Mỹ đi thăm Trung Quốc vào tuần tới


Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jacob Lew
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Jacob Lew
Tân bộ trưởng Tài chánh Hoa Kỳ, ông Jacob Lew sẽ lên đường đi Trung Quốc vào tuần tới để thảo luận với các giới chức quan trọng tại nước này về nhiều vấn đề kinh tế mà hai nước phải đối diện.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã nói về chuyến viếng thăm sắp tới này khi gọi điện cho Chủ tịch Tập Cận Bình củaTrung Quốc để chúc mừng ông trong chức vụ mới này.

Ông Obama nói rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry cũng sẽ viếng thăm Bắc Kinh vào những tuần lễ sắp tới.

Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã nói với ông Tập rằng điều quan trọng là hai nước giải quyết những mối đe dọa về an ninh trên mạng.

Các giới chức Hoa Kỳ đã lên tiếng về những mối lo ngại ngày càng gia tăng trong những ngày gần đây về các cuộc tấn công trên mạng phát xuất từ Trung Quốc.

Tòa Bạch Ốc cho biết ông Obama đã nói với nhà lãnh đạo Trung Quốc rằng Hoa Kỳ hoan nghênh cam kết của Trung Quốc “tiến tới một hối xuất mềm dẻo hơn,” để các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ bán được sản phẩm của họ tại Trung Quốc.

Ông Obama cũng nói rằng, điều quan trọng cho hai quốc gia với hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này làm việc với nhau để mở rộng các cơ hội thương mại và đầu tư cũng như bảo vệ các quyền về tài sản trí thức.

Tòa Bạch Ốc nói rằng các nhà lãnh đạo hai nước đã thỏa thuận giữ các cuộc tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG