Đường dẫn truy cập

TT Obama đưa Đề xuất Ngân sách Liên Bang ra trước Quốc hội


Đảng Cộng hòa đã nhiều lần bác bỏ những lời kêu gọi của Tổng Thống Obama đòi tăng thuế đối với người giàu.
Đảng Cộng hòa đã nhiều lần bác bỏ những lời kêu gọi của Tổng Thống Obama đòi tăng thuế đối với người giàu.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ trình đề xuất ngân sách lên tới 4.000 tỉ đô la lên Quốc hội hôm thứ Hai. Ngân sách này kêu gọi tăng thuế đối với thành phần giàu có ở Mỹ và giảm thiểu các biện pháp tự động cắt giảm chi tiêu đã được đưa vào áp dụng hồi năm 2011 giữa lúc Hoa Kỳ chật vật tìm cách hồi phục lại sau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Ngân sách năm 2016 của Tổng Thống Obama bao gồm một sắc thuế chỉ đánh một lần, là 14% trên lợi nhuận của các công ty ở nước ngoài, để tài trợ cho các chương trình tốn kém 500 tỷ đôla để cải thiện các xa lộ trên toàn quốc, hệ thống cầu và các cơ sở hạ tầng quan trọng khác. Những người ủng hộ nói tăng thuế đối với thành phần giàu có sẽ giúp chính phủ thu về hơn $300 tỷ đôla để trang trải kinh phí giảm thuế cho thành phần có thu nhập thấp và trung bình.

Kế hoạch chi tiêu này nhấn mạnh các chủ đề mà Tổng Thống Obama đã nêu bật trong bài Diễn văn về Tình trạng Liên bang mới đây của ông. Nhưng chưa gì đã có dấu hiệu cho thấy Quốc hội do đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ chống đối kế hoạch chi tiêu của Ông Obama.

Đảng Cộng hòa đã nhiều lần bác bỏ những lời kêu gọi của Tổng Thống Obama đòi tăng thuế đối với những người giàu có. Thay vào đó các thành viên Đảng Cộng Hoà tìm cách cải cách hệ thống an sinh xã hội và các chương trình chăm sóc sức khỏe trong một cố gắng nhằm kiềm chế chi phí, đang gia tăng theo cùng với số người cao niên tăng thêm tại Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG