Đường dẫn truy cập

Người Mỹ bắt đầu Chủ nhật Super Bowl


Trận vô địch Super Bowl lần thứ 49 sẽ diễn ra trên sân University of Phoenix Stadium Glendale, bang Arizona.
Trận vô địch Super Bowl lần thứ 49 sẽ diễn ra trên sân University of Phoenix Stadium Glendale, bang Arizona.

Chủ nhật này được xem như một ngày lễ hội không chính thức ở Hoa Kỳ khi hàng triệu người Mỹ háo hức đón xem truyền hình trận chung kết hàng năm của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia, tức NFL, được gọi là trận Super Bowl.

Trận chung kết Super Bowl là sự kiện truyền hình hàng năm được nhiều người xem nhất ở Hoa Kỳ, cùng với nhiều triệu khán giả ở các nơi trên khắp thế giới.

Super Bowl thứ 49 hôm nay là trận đấu giữa đội đương kim vô địch Seattle Seahawks, thuộc bang Washington ở miền Tây với cựu vô địch ba lần New England Patriots, thuộc bang Massachusetts ở miền Đông.

Đội Patriots lập kỷ lục 8 lần giành quyền vào chung kết Super Bowl.

Vé đến sân xem trận Super Bowl này có giá từ 800 đến 1.900 đôla, nhưng hầu như không thể nào mua được vé xem với giá tiền đó. Những tay buôn vé nâng giá thêm mấy ngàn đồng cho mỗi vé vào những giờ trước khi trận đấu bắt đầu.

Ron và Tammy Chu xem biểu đồ chỗ ngồi tại phòng bán vé ở Phoenix, Arizona.
Ron và Tammy Chu xem biểu đồ chỗ ngồi tại phòng bán vé ở Phoenix, Arizona.

Tuy nhiên nhiều người hâm mộ đến các quán rượu, nhà hàng, hay tập trung ở các buổi hội hè Super Bowl truyền thống ở nhà để xem trận đầu trên truyền hình.

Các mục quảng cáo thương mại trong chương trình Super Bowl cũng được nhiều người ưa thích không kém gì trận đấu. Các nhà quảng cáo thường tung là những mục quảng cáo sáng tạo mới nhất với hy vọng sẽ tăng được tiếng tăm và tăng doanh thu nhờ vào việc quảng cáo đến một số lượng lớn khán giả truyền hình. Giá thành quảng cáo cho 30 giây trên truyền hình của Super Bowl năm này là 4,5 triệu đôla. Một số công ty đã đặt quảng cáo nhiều phút trong Super Bowl này.

Giờ nghỉ giữa trận đấy là là một tiết mục đặc sắc khác của Super Bowl – năm này sẽ là phần trình diễn của ngôi sao nhạc pop Katy Perry.

Dự đoán về trận đấu, các nhà cá cược cho rằng đội New England có nhiều khả năng thắng hơn một chút so với Seahawks trong trận đấu chiều tối nay trên Sân vận động Đại học Phoenix, ở thành phố Glendale, bang Arizona.

VOA Express

XS
SM
MD
LG