Đường dẫn truy cập

TT Nga khước đề nghị của Mỹ về việc tấn công Syria


Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện tại một cuộc họp báo, 6/9/13
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói chuyện tại một cuộc họp báo, 6/9/13
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói ông vẫn chống lại Tổng thống Barack Obama về sự cần thiết tấn công Syria.

Trong cuộc họp báo ngày hôm nay, ông Putin nói ông và Tổng thống Obama có cuộc thảo luận dài 20 phút về Syria và những vấn đề khác bên lề hội nghị thượng đỉnh kinh tế G20 tại St. Petersburg.

Tổng thống Putin nói bất cứ cuộc tấn công quân sự nào vào Syria để đáp ứng với cáo buộc là chế độ này tấn công bằng vũ khí hóa học trong tháng qua đều “bất hợp pháp”. Ông nói cuộc tấn công là một sự khiêu khích của các chiến binh đối lập tại Syria nhận được sự yễm trợ của nước ngoài.

Nhà lãnh đạo Nga nói các cường quốc thế giới đã thảo luận về cuộc khủng hoảng Syria. Ông nói các nhà lãnh đạo Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi thuộc số những người chống lại việc can thiệp quân sự vào Syria.

Tổng thống Obama nỗ lực tìm sự ủng hộ quốc tế về hành động quân sự để trừng phạt chính phủ Syria bị cáo buộc tấn công bằng vũ khí hóa học. Hoa Kỳ nói có hơn 1.000 người thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Tổng thống Obama cũng gặp chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Sáu. Ông Tập chống lại những cuộc tấn công vào Syria.

Trung Quốc, cùng với Nga, đồng minh chính của Syria đã phủ quyết các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhằm làm áp lực Tổng thống Bashar al-Assad.

Tổng thống Obama cũng phát biểu tại một cuộc họp báo ngày hôm nay trước khi rời hội nghị thượng đỉnh tại St. Petersburg and trở về Washington, để tìm cách thuyết phục các nhà lập pháp Mỹ cho phép hành động quân sự về Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG