Đường dẫn truy cập

Giới hữu trách Nga đột kích tàu của Greenpeace


Tàu Arctic Sunrise của tổ chức Hòa bình Xanh, Greenpeace
Tàu Arctic Sunrise của tổ chức Hòa bình Xanh, Greenpeace
Tổ chức bảo vệ môi trường Hòa bình Xanh (Greenpeace) cho biết giới hữu trách Nga đã lên con tàu của tổ chức này ở biển Kara trong một cuộc biểu tình phản đối việc khoan thăm dò dầu khí ở Bắc Cực.

Greenpeace hôm nay cho biết lực lượng tuần duyên Nga đã lên con tàu Arctic Sunrise khi chưa được phép, sau khi tổ chức bảo vệ môi trường này thả các xuồng phao có những khẩu hiệu như ‘Cứu lấy bắc cực’ gần một con tàu thăm dò dầu khí. Con tàu này được thuê bởi tập đoàn dầu khí nhà nước Nga Resneft và đại công ty dầu khí Mỹ ExxonMobil.

Người tham gia chiến dịch về Bắc Cực của Greenpeace, bà Christy Ferguson, cho rằng việc khoan tham dò ở ngoài khơi Bắc Cực cần phải bị cấm, ‘đặc biệt là tại khu bảo tồn hẻo lánh dành cho các loài thú bị đe dọa như gấu Bắc cực và kỳ lân biển vì sẽ khó để mà dọn sạch một vụ tràn dầu tại đó’.

Bà nói rằng Greenpeace hiện theo dõi một khu vực ‘có vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ, nơi thực sự thiếu vắng các nhà quan sát độc lập’.

Nga từng từ chối cho phép tàu của Greenpeace vào vùng biển Kara, nhưng con tàu vẫn tiến vào vùng biển này sáng thứ Bảy tuần trước.

Nga vẫn chưa có bình luận về vụ đột kích tàu của Greenpeace hôm thứ Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG