Đường dẫn truy cập

TT Macedonia: Cảnh sát chận được một cuộc tấn công khủng bố


A Russian Army store displays a poster of Donald Trump across from the U.S. embassy in Moscow, Jan. 20, 2016. (D. Schearf/VOA)
A Russian Army store displays a poster of Donald Trump across from the U.S. embassy in Moscow, Jan. 20, 2016. (D. Schearf/VOA)

Tổng thống Gjorge Ivanov của Macedonia nói cảnh sát đã ngăn được, theo lời ông, một cuộc “tấn công khủng bố phối hợp” sau khi một nhóm võ trang giao chiến với cảnh sát ở miền bắc nước này hôm Thứ bảy.

Vụ giao tranh trong thành phố Kumanovo đã gây tử vong cho 22 người, trong đó có 8 cảnh sát và 14 tay súng. 37 cảnh sát bị thương.

Tổng thống Ivanov nói trong cuộc họp Hội đồng An ninh Quốc gia của Macedonia, hôm Chủ nhật rằng nhóm võ trang này tìm cách gây hỗn loạn và sợ hãi, và cuộc sống của thường dân đang bị nguy cơ. Ông nói:

“Các thủ phạm của hành động khủng bố này và những ai liên can sẽ phải tra giá đắt cho những gì họ gây ra cho nước Cộng hoà Macedonia và công dân nước này. Tôi muốn nói rõ rằng chúng ta sẽ không để tình trạng căng thẳng leo thang.”

Kumanovo là một vùng của người sắc tộc Albania, nằm về mạn bắc thủ đô Skopje.

Hiện chưa biết các tay súng này là ai. Ông Ivanov mô tả họ như những tội phạm cực kỳ bạo động và thiện nghệ, được huấn luyện về quân sự. Một phát ngôn viên của cảnh sát nói với hãng tin Pháp rằng họ hầu hết là công dân Macedonia do 5 người sắc tộc Albania từ Kosovo chỉ huy.

Tổng thống Ivanov nói Macedonia đã cảnh báo 17 thành viên Liên hiệp châu Âu và NATO về nhóm này và nguy cơ nhóm này đặt ra, hồi đầu năm nay, nhưng không được hồi đáp.

Các viên chức Liên hiệp châu Âu và NATO không bình luận gì về sự quyết đoán ông Ivanov đưa ra hôm Chủ nhật, nhưng kêu gọi mọi người bình tĩnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG