Đường dẫn truy cập

Truyền thông Indonesia: 8 người bị kết tội buôn ma túy bị hành quyết


Thân nhân của các tử tù nói chuyện với các nhà báo, 28/4/15
Thân nhân của các tử tù nói chuyện với các nhà báo, 28/4/15

Truyền thông Indonesia loan tin 7 người nước ngoài và 1 người đàn ông Indonesia bị kết tội buôn ma túy đã bị hành quyết, bất chấp phản đối quyết liệt từ các tổ chức nhân quyền quốc tế và các nhà lãnh đạo thế giới.

Tin tức cho biết 8 người này đã bị xử bắn vào sáng sớm hôm qua. Những người nước ngoài gồm có 4 người từ châu Phi, 2 người từ Australia và 1 người từ Brazil.

Không có xác nhận chính thức ngay lập tức về những vụ hành quyết này

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tư pháp Indonesia cho biết việc thi hành án tử hình một nữ tữ tù người Philippines tội buôn ma túy đã được hoãn lại ngay trước khi vụ hành quyết diễn ra theo lịch trình.

Vào ngày thứ Bảy, các quan chức Indonesia thông báo cho 9 tù nhân trước 72 giờ rằng họ sẽ bị hành quyết. Ngay sau đó, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi Indonesia khoan thi hành án tử hình và kêu gọi Tổng thống Joko Widodo cứu xét việc tạm đình chỉ án tử hình.

Tổng thống Joko Widodo, người nhậm chức vào tháng 10 năm ngoái, là người ủng hộ mạnh mẽ việc hành quyết những tội phạm ma túy, nói rằng nước này đang phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp về những chất ma túy. Indonesia có án tử hình bắt buộc đối với tội buôn bán ma túy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG