Đường dẫn truy cập

Trung Ương: ‘Vi phạm của ông Tất Thành Cang rất nghiêm trọng’


Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thành ủy Tp. HCM. Photo: VietnamNet
Ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thành ủy Tp. HCM. Photo: VietnamNet

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam nói vi phạm của ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, là “rất nghiêm trọng”.

Báo Thanh Niên tường thuật rằng tại kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương từ ngày 12 đến 14/11, ủy ban này nói sẽ “kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm” đối với ông Tất Thành Cang.

Trang Zing.vn cho biết trong số các vi phạm dẫn tới kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương có việc ông Tất Thành Cang ký duyệt 4 tuyến đường chính trong khu đô thị mới ở Thủ Thiêm, Quận 2, trong thời gian giữ chức Thành ủy viên, Ủy viên UBND Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, gây nhiều bức xúc và tranh cãi từ người dân địa phương.

Qui hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Zing.vn)
Qui hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Zing.vn)

Truyền thông Việt Nam nói ông Cang đã “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, vi phạm thẩm quyền” về quản lý, sử dụng tài sản tại các doanh nghiệp thuộc sở hữu Đảng bộ Thành phố.

Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM trước đó cũng có kết luận ông Tất Thành Cang đã chấp thuận chủ trương chuyển nhượng hơn 32ha đất đã đền bù của Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận) tại dự án khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè và chấp thuận chuyển nhượng cho Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai là không đúng thẩm quyền và chưa đúng quy định của pháp luật, không báo cáo thường trực Thành ủy và Ban thường vụ Thành ủy trước khi quyết định.

Ông Tất Thành Cang là cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý.

VOA Express

XS
SM
MD
LG