Đường dẫn truy cập

Trung Quốc yêu cầu Đài Loan ngừng đánh cắp thông tin tình báo


Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tại lễ tốt nghiệp ở học viện quân sự ở Đài Bắc hôm 29/6.
Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tại lễ tốt nghiệp ở học viện quân sự ở Đài Bắc hôm 29/6.

Trung Quốc hôm 16/9 cáo buộc các cơ quan tình báo Đài Loan gia tăng đánh cắp thông tin tình báo nhằm “xâm nhập” và “phá hoại”.

Theo Reuters, Bắc Kinh cũng cảnh báo Đài Bắc không nên làm tổn hại thêm nữa mối quan hệ xuyên eo biển vốn đã căng thẳng.

Hãng tin Anh dẫn lại Tân Hoa Xã trích lời một phát ngôn viên của Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Trung Quốc yêu cầu Đài Bắc phải “ngay lập tức” chấm dứt các hoạt động đó.

Hôm 15/9, đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đã phát phần đầu trong một loạt các chương trình, trong đó cáo buộc các nhân viên tình báo Đài Loan dùng tiền, tình và quan hệ để lôi kéo các sinh viên Trung Quốc ở Đài Loan.

Cáo buộc trên được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực khuyến khích người Đài Loan sang đại lục định cư vĩnh viễn.

Nhưng Đài Bắc đã lên tiếng cảnh báo với các nguy cơ của việc này, nhất là chuyện sống trong một xã hội mà Internet bị kiểm duyệt.

Trung Quốc và Đài Loan thường cáo buộc lẫn nhau chuyện do thám. Bắc Kinh luôn coi Đài Loan là một tỉnh không thể tách rời.

Trong những tháng qua, Trung Quốc đã lôi kéo số ít các nước có quan hệ ngoại giao với hòn đảo tự trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG