Đường dẫn truy cập

Trung Quốc truy quét người nước ngoài bất hợp pháp


Chiến dịch này nhằm truy quét những người nước ngoài đang sinh sống và lao động bất hợp pháp tại Bắc Kinh
Chiến dịch này nhằm truy quét những người nước ngoài đang sinh sống và lao động bất hợp pháp tại Bắc Kinh

Các giới chức di trú tại Bắc Kinh hôm nay bắt đầu chiến dịch kéo dài 100 ngày nhằm truy quét những người nước ngoài đang sinh sống và lao động bất hợp pháp tại thành phố.

Các giới chức nói rằng đối tượng của chiến dịch này là những người nước ngoài đã ở lại quá thời gian thị thực cho phép và lao động kiếm tiền mà không có giấy phép, một vấn đề ngày càng lớn đối với Trung Quốc và nền kinh tế đang phát triển của họ.

Nhà chức trách cho hay họ sẽ tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất những tụ điểm thường có người nước ngoài la cà, trong đó có những quán bar, khách sạn, nhà hàng và trường đại học.

Dân địa phương được khuyến khích báo cáo những người nước ngoài bị nghi là có hành vi phi pháp với một đường dây nóng của công an.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc công khai nhắm vào những người cư ngụ bất hợp pháp tại Bắc Kinh.

Theo trông đợi, các thành phố khác của Trung Quốc cũng sẽ có các chiến dịch giống vậy, trước tình hình ngày càng có nhiều người cư trú bất hợp pháp đến từ các quốc gia nghèo hơn.

Từ năm 2008, thành phố Bắc Kinh ghi nhận có 13.000 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép, ở quá hạn thị thực, và lao động bất hợp pháp.

Nhà chức trách ước tính có khoảng 120.000 ngoại kiều sinh sống ở Bắc Kinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG