Đường dẫn truy cập

Trung Quốc trình làng tàu tình báo điện tử mới


Máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trong một cuộc tập trận trên Biển Đông, ngày 02/01/2017.
Máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc trong một cuộc tập trận trên Biển Đông, ngày 02/01/2017.

Hải quân Trung Quốc vừa ra mắt một tàu do thám điện tử mới, Reuters trích nguồn tin truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm. Đây là sự tăng viện mới nhất cho một hạm đội mở rộng trong bối cảnh Bắc Kinh quyết liệt khẳng định tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

Theo tờ China Daily, quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hiện đang điều hành 6 tàu do thám điện tử. Tờ báo này chú thích rằng PLA “chưa bao giờ công bố công khai quá nhiều chi tiết về các tàu thu thập thông tin tình báo của mình”.

Cũng theo China Daily, năm ngoái, Hải quân PLA đã đưa 18 tàu, bao gồm các tàu khu trục trang bị tên lửa, các tàu hộ tống và các tàu khu trục nhỏ trang bị tên lửa điều khiển.

Trung Quốc cho biết họ đang xây dựng một hàng không mẫu hạm thứ hai. Liêu Ninh, chiếc hàng không mẫu hạm duy nhất của Trung Quốc là tàu đã qua sử dụng, do Liên Xô chế tạo, tuần này đã di chuyển qua các nước láng giềng với cuộc tập trận ở khu vực Biển Đông đang tranh chấp.

Tàu trinh sát điện tử mới, CNS Kaiyangxing hay Mizar, với mã hiệu 856, hôm thứ Ba đã được chuyển giao cho một đội tàu yểm trợ tác chiến thuộc Hạm đội Biển Bắc tại cảng Thanh Đảo, theo China Daily.

Các giới chức hải quân trong khu vực nói các tàu Trung Quốc hiện tăng cường theo dõi và bám sát các tàu chiến của Hoa Kỳ và Nhật Bản ở Biển Đông và biển Hoa Đông, ngay cả trong các hoạt động thường kỳ.

Hôm thứ Tư, người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tiến cử cho chức ngoại trưởng, ông Rex Tillerson, nói lẽ ra phải ngăn Trung Quốc đi vào các đảo mà nước này đã xây dựng và bố trí thiết bị quân sự ở Biển Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG