Đường dẫn truy cập

Trung Quốc treo giải thưởng cho thông tin về khủng bố ở Tân Cương


Cảnh sát Trung Quốc cấm chụp hình tại một chốt kiểm soát trên đường đến thị trấn Lukqun của người Hồi giáo Uighur trong tỉnh Tân Cương.
Cảnh sát Trung Quốc cấm chụp hình tại một chốt kiểm soát trên đường đến thị trấn Lukqun của người Hồi giáo Uighur trong tỉnh Tân Cương.
Giới hữu trách Trung Quốc tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch an ninh tại một tỉnh chịu cảnh chia rẽ về mặt sắc tộc ở tây bắc nước này, nơi mà mới tuần trước đã trải qua tình trạng bạo lực chết chóc nhất trong nhiều năm.

Các giới chức ở Tân Cương hôm nay thông báo một khoản tiền thưởng bằng tiền mặt lên tới 16.000 đôla cho ai cung cấp các thông tin giúp giới hữu trách ngăn chặn ‘các vụ tấn công khủng bố’ ở tỉnh mà người Hồi giáo Uighur chiếm đa số.

Trung Quốc nói rằng một băng đảng cực đoan về tôn giáo và ly khai đã gây ra tình trạng bạo lực hồi tuần trước, tấn công một đồn cảnh sát và các văn phòng chính phủ tại thị trấn Lukqun. 35 người đã thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn.

Bạo loạn sau đó cũng nổ ra ở quận Hotan nằm ở miền nam Tân Cương, nhưng không có thông tin về thương vong.

Trước tình trạng đó, cảnh sát đã thực hiện các cuộc tuần tra 24/24 giờ, tăng cường thêm an ninh vốn đã nghiêm ngặt được triển khai nhân một ngày đầy nhạy cảm liên quan tới cuộc bùng phát bạo lực hôm 5/7/2009 làm hơn 200 người chết.
XS
SM
MD
LG