Đường dẫn truy cập

Bắc Kinh ‘trả miếng’ Mỹ về tố cáo nhân quyền


Nhân quyền lâu nay là đề tài gây căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ-Trung, đặc biệt kể từ sau năm 1989.
Nhân quyền lâu nay là đề tài gây căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ-Trung, đặc biệt kể từ sau năm 1989.

Trung Quốc ngày 9/3 ‘trả miếng’ Mỹ về các tố cáo Bắc Kinh vi phạm nhân quyền.

Báo cáo hàng năm của Bộ Ngoại giao Mỹ về tình hình nhân quyền tại gần 200 nước trên thế giới công bố tuần trước cáo buộc Trung Quốc tra tấn, xử tử tù nhân không qua tiến trình tố tụng thỏa đáng, đàn áp quyền tự do chính trị và các sắc tộc thiểu số, cùng nhiều vấn đề khác.

Đáp lại, Nội các Trung Quốc ngày 9/3 tố cáo bạo lực súng ống tại Mỹ lan tràn trong khi các đợt không kích của Mỹ tại Syria, Iraq cướp mạng sống của hàng ngàn thường dân, và rằng “Hoa Kỳ đã nhiều lần chà đạp nhân quyền ở các nước khác và cố ý giết các nạn nhân vô tội.”

Nhân quyền lâu nay là đề tài gây căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ-Trung, đặc biệt kể từ sau năm 1989, khi Mỹ ban hành chế tài đối với Trung Quốc vì cuộc đàn áp đẫm máu người biểu tình đòi dân chủ tại Thiên An Môn.

Bắc Kinh bác các chỉ trích về vi phạm nhân quyền và khoe thành tích nhân quyền trong việc đưa hàng triệu dân thoát đói nghèo.

Tuy nhiên, đảng cộng sản Trung Quốc không chấp nhận đối kháng chính trị và chính quyền của Chủ tịch Tập Cận Bình đã trấn áp hàng loạt các nhà hoạt động và các luật sư nhân quyền.

Bộ Ngoại giao Mỹ: VN tiếp tục đàn áp nhân quyền trong năm 2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:02 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG