Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Tìm được 8 người còn sống trong vụ sập hầm mỏ


Người dân đứng bên ngoài mỏ thạch cao sau khi sụp đổ vào sáng thứ Sáu, Pingyi, tỉnh Sơn Đông, ngày 25/12/2015.
Người dân đứng bên ngoài mỏ thạch cao sau khi sụp đổ vào sáng thứ Sáu, Pingyi, tỉnh Sơn Đông, ngày 25/12/2015.

Các nhân viên cứu hộ Trung Quốc đã liên liên lạc được với 8 người còn sống tại một hầm mỏ bị sập trước đó 5 ngày tại tỉnh Sơn Đông ở miền đông, theo truyền thông nhà nước.

Các camera hồng ngoại được đưa sâu vào mỏ thạch cao đã tìm thấy những người còn sống hồi sáng thứ Tư, theo đài truyền hình nhà nước CCTV. Đài này nói các thợ mỏ được tìm thấy vẫn trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Nhân viên cứu hộ đã đưa thức ăn và các tiếp liệu khác xuống cho các thợ mỏ vừa tìm được. Nhưng Tân Hoa Xã nói rằng nói rằng "công việc cứu hộ rất khó khăn do kết cấu không ổn định của hầm mỏ và những đổ nát rơi xuống."

Một người đã chết và nhiều người khác vẫn mất tích sau khi mỏ sập hôm thứ Sáu tuần trước tại quận Pingyi. Hai ngày sau đó, chủ của hầm mỏ này đã nhảy xuống giếng tự tử.

Nhiều quan chức ở quận Pingyi đã bị sa thải, mặc dù truyền thông nhà nước nói rằng nguyên nhân gây sập hầm mỏ vẫn đang được điều tra.

Tai nạn hầm mỏ mỗi năm giết chết mấy trăm người ở Trung Quốc, mặc dù các tiêu chuẩn an toàn đã được cải tiến trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG