Đường dẫn truy cập

Trung Quốc thúc giục Mỹ ngừng ‘qua lại’ với Đài Loan


Hai lá cờ của Hoa Kỳ (phải) và Đài Loan.
Hai lá cờ của Hoa Kỳ (phải) và Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc thúc giục Hoa Kỳ ngưng các hoạt động trao đổi chính thức với Đài Loan, phát ngôn nhân Lục Khảng tuyên bố tại cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh ngày 15/10.

Đáp tố cáo của Mỹ rằng Trung Quốc ‘đe dọa’ hòa bình khu vực khi thuyết phục ba nước châu Mỹ Latin cắt đứt quan hệ với Đài Loan, ông Lục cáo buộc Hoa Kỳ đảo lộn thực tế về các mối quan hệ xuyên eo biển Đài Loan.

Ông Lục nói "Cách đây 40 năm trước, Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc theo nguyên tắc một nước Trung Hoa thống nhất, nhưng giờ đây lại chỉ tay và thậm chí còn can thiệp vào khi các nước khác làm đúng như vậy, thật phi lý.”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn tố cáo rằng những phần tử ly khai và các hoạt động của họ tại Đài Loan mới chính là đe dọa lớn nhất cho hòa bình-ổn định khu vực và làm cản trở sự phát triển ôn hòa của các mối quan hệ xuyên eo biển Đài Loan.

Vẫn theo lời ông Lục, Mỹ đã thực hiện một loạt các hành động sai lầm về vấn đề Đài Loan và kêu gọi Washington sửa sai, ngưng tham gia vào bất kỳ hoạt động trao đổi chính thức nào hoặc các mối quan hệ quân sự nào với Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG