Đường dẫn truy cập

Trung Quốc sẽ phóng vệ tinh do thám hải dương vào năm 2019


Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 9 từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc, 16/6/2012.
Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 9 từ Trung tâm Phóng Vệ tinh Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc, 16/6/2012.

Trung Quốc cho biết sẽ phóng một "chòm" những vệ tinh do thám hải dương mới vào năm 2019 để giám sát những tàu biển, giàn khoan dầu, thảm họa hàng hải và các nguồn tài nguyên trên đất liền.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Lâm Minh Sâm, Phó Chủ nhiệm Trung tâm Ứng dụng Vệ tinh Hải dương Quốc gia, cho biết "chòm vệ tinh" Hải dương-3 sẽ bao gồm một loạt các vệ tinh sử dụng công nghệ radar khẩu độ tổng hợp, "có khả năng hoạt động suốt ngày đêm... và trong mọi điều kiện thời tiết."

Giới chức này nói nhóm vệ tinh này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường bảo vệ quyền trên biển của Trung Quốc, thực thi luật hàng hải, giám sát, quản lý các vùng biển xa bờ, cũng như cứu trợ và khắc phục thiên tai trên biển.

Loan báo mới này được đưa ra một ngày sau khi Trung Quốc hoàn tất xây dựng đường băng cho máy bay quân sự trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Tháng trước, Trung Quốc công bố kế hoạch xây dựng một hệ thống quan sát trái đất tích hợp sử dụng công nghệ trên mặt đất, trên không, và trong vũ trụ, bao gồm máy bay không người lái, vệ tinh và hệ thống định vị toàn cầu trong mười năm tới.

Nguồn: Xinhua, PTI

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG