Đường dẫn truy cập

Ông Tập Cận Bình rốt cuộc đã xuất hiện lại trước công chúng


Bản tin Tân Hoa Xã đăng hình ông Tập trông khỏe mạnh đang xem cây, nắm tay trẻ em và nói chuyện với một số người lớn, ngày 15/9/2012.
Bản tin Tân Hoa Xã đăng hình ông Tập trông khỏe mạnh đang xem cây, nắm tay trẻ em và nói chuyện với một số người lớn, ngày 15/9/2012.
Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vừa xuất hiện lại trước công chúng lần đầu tiên trong vòng 2 tuần. Ông đã nói chuyện với sinh viên và các viên chức tại Đại học Nông nghiệp Trung Quốc ở Bắc Kinh.

Tân Hoa Xã của nhà nước Trung Quốc hôm nay loan tin ông Tập đã tới trường đại học này sáng thứ Bảy để tham gia hoạt động của Ngày Phổ cập Khoa học.” Bản tin không cho biết thêm chi tiết, nhưng cho đăng hình ông Tập trông có vẻ khỏe mạnh đang xem cây, nắm tay trẻ em và nói chuyện với một số người lớn.

Kể từ ngày 1 tháng 9 ông Tập Cận Bình đã không xuất hiện tại một số cuộc gặp gỡ được sắp xếp từ trước với quan khách nước ngoài, trong đó có Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton.

Sự im lặng của chính phủ về việc này đã làm bùng ra nhiều lời đồn đoán về sức khỏe của ông Tập Cận Bình. Những lời đồn được lập đi lập lại nhiều nhất là chính khách 59 tuổi này bị tai biến mạch máu não nhẹ, lên cơn đau tim, hoặc bị trẹo lưng. Nhưng cũng có những tin đồn nói rằng ông là mục tiêu ám sát của các đối thủ chính trị.

Theo dự liệu, ông Tập Cận Bình sẽ lên làm Tổng bí thư Đảng trong năm nay tại Đại hội 18 và Chủ tịch nước vào năm tới trong lúc quyền lãnh đạo Trung Quốc được chuyển giao cho thế hệ mới. Nhưng Đảng Cộng Sản Trung Quốc vẫn chưa ấn định ngày khai mạc đại hội này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG