Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Nên trách Mỹ về vụ WannaCry


Cố vấn An ninh Nội địa Tòa Bạch ỐcTom Bossert nói với các phóng viên về cuộc tấn công của "WannaCry" trước cuộc họp báo của Tòa Bạch Ốc ngày 15/5/2017.
Cố vấn An ninh Nội địa Tòa Bạch ỐcTom Bossert nói với các phóng viên về cuộc tấn công của "WannaCry" trước cuộc họp báo của Tòa Bạch Ốc ngày 15/5/2017.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 17/5 chỉ trích Hoa Kỳ cản trở những nỗ lực ngăn các mối đe dọa mạng toàn cầu sau khi một phần mềm có tên “WannaCry” tấn công hơn 300.000 máy vi tính trên toàn cầu trong những ngày gần đây.

Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ phải bị chỉ trích phần nào về các cuộc tấn công này, tờ China Daily nói. Các cuộc tấn công vừa kể nhắm vào hệ thống điều hành của Microsoft Corp và làm ảnh hưởng khoảng 30.000 tổ chức của Trung Quốc, tính đến ngày 13/5.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng cuộc tấn công của phần mềm độc hại WannaCry bắt đầu hôm 12/5 có liên hệ với những cuộc tấn công trước đây của các hoạt động tin tặc do Bắc Triều Tiên điều hành, sử dụng một công cụ của NSA bị rò rỉ trên mạng hồi tháng trước, theo Microsoft.

Vụ việc xảy ra trong lúc Trung Quốc chuẩn bị thực thi luật an ninh mạng trên diện rộng mà các tập đoàn doanh nghiệp Mỹ cho rằng sẽ đe dọa hoạt động của các công ty nước ngoài tại Trung Quốc với luật lệ gắt gao về lưu trữ dữ liệu và những đòi hỏi theo dõi nghiêm ngặt.

Giới hữu trách an ninh mạng của Trung Quốc đã liên tục thúc đẩy “cân bằng” thích hợp hơn trong việc quản lý các trang mạng toàn cầu, chỉ trích sự thống trị của Hoa Kỳ.

Trung Quốc từng tuyên bố việc phổ biến các tin giả trên các trang mạng xã hội của Mỹ, hầu hết bị cấm tại Trung Quốc, là lý do nên siết chặt quản lý mạng toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG